Những thời điểm các chị em nên dùng Đông trùng hạ thảo

Thần dược Đông trùng hạ thảo là loại dược liệu vô cùng quý giá, trước đây hầu như chỉ có vua chúa, các quan lại, những “cường hào, địa chủ” mới đủ điều kiện để dùng. Ngày nay thần dược này không còn là của riêng của tầng lớp đó nữa. Và đặc biệt dược liệu này ngày nay đã được rất nhiều các chị em phái nữ dùng.
Nhưng thời điểm nên dùng Đông trùng hạ thảo đối với phái nữ thì cũng có từng thời điểm khác nhau. Dưới đây là những chia sẻ của các chuyên gia khuyên các chị em, nên dùng vào các thời điểm cụ thể như sau.

1. Nên dùng Đông trùng hạ thảo trong thời điểm tuổi dậy thì

Vào giai đoạn này, cơ thể của các em đang phát triển “tăng tốc” cả về chất và lượng, có những biểu hiện là: Các bộ phận trên cơ thể phát triển “to và dài lên”,  ngực nở căng lên, chân tay dài ra, nói chung là thân hình cao lớn rất nhanh. Cùng với đó là hormone và các bộ phận sinh dục cũng phát triển theo để đảm bảo những chức năng của phái nữ sau này.

Đông trùng hạ thảo nên dùng vào thời điểm này đối với các em có thân hình gầy yếu, các bộ phận sinh dục phát triển kém. Trong Đông trùng hạ có các hoạt chất tác động đến hệ nội tiết, để sản sinh ra lượng hormone đầy đủ cho giai đoạn này. Hormone của các em trong giai đoạn này có đầy đủ, thì làm cho cơ quan sinh dục của các em được phát triển hoàn thiện. Đồng thời dùng dược liệu này còn có tác dụng làm cho nội tiết tố của các em phát triển bình thường. Các tác dụng này đảm bảo được chức năng “thiên bẩm” làm mẹ của phái nữ sau này.

 2. Thời điểm trước khi mang thai

Nếu các chị em có một kế hoạch mang thai hoàn chỉnh thì trước khi mang thai các chị em nên dùng Đông trùng hạ thảo. Bởi vì nếu trước khi mang thai mà có cơ thể khỏe mạnh thì thai nhi cũng được thừa hưởng. Trong giai đoạn có thai, thai nhi cần rất nhiều các dưỡng chất, các dưỡng chất này những người gầy yếu luôn thiếu. Đặc biệt dùng đông trùng sẽ giúp cho các nội tiết tố, các hormone sinh dục được tăng cường thêm, làm cho quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi hơn.

Những nghiên cứu y khoa cho biết là: Dược liệu này đặc biệt tốt trong việc cải thiện triệu chứng lạnh tử cung (các chị em hiếm muộn). Tốt cho các trường hợp khó thụ thai, hay sảy thai do nguyên nhân chính là lạnh tử cung. Sử dụng dược liệu này sẽ giúp chị em giữ ấm tử cung, làm tăng khả năng thụ thai và giảm nguy cơ sảy thai rất hiệu quả.

Kết luận: Trước thời điểm mang thai các chị em có cơ thể gầy yếu, các chị em khó thụ thai, chị em có triệu chứng lạnh tử cung thì nên dùng Đông trùng hạ thảo.

3. Nên dùng Đông trùng hạ thảo ngay sau khi sinh

Thời điểm các chị em vừa cho ra đời một thiên thần nhỏ bé, cũng là thời điểm sức khỏe của chị em suy giảm và yếu nhất. Thời điểm này cơ thể chị em có những biểu hiện bề ngoài là:  Sạn da, da xanh xao, rụng tóc, Nám da, loãng xương…Sau khi sinh thì một số bộ phận của chị em bị chẩy sệ như ngực, bụng, mông. Mà ai cũng biết các bộ phận này là “mặt tiền” của các chị em. Đông trùng hạ thảo có các hợp chất giúp cho quá trình trao đổi chất, quá trình đào thải các chất độc, quá trình tiêu hóa được tăng cường thêm, mà trong giai đoạn này cơ thể của các chị em rất cần.

Chất Adnonsine và Cordycepia trong Đông trùng hạ thảo sẽ làm cho các cơ khỏe mạnh, săn chắc hơn, làm cho các tế bào khỏe mạnh hơn, làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Điều này rất có ích cho các chị em trong giai đoạn này, vì các cơ khỏe mạnh hơn thì một số bộ phận sau khi sinh của chị em không bị chẩy sệ, không bị nhiều vết nhăn. Chống lại quá trình lão hóa đồng nghĩa là chị em sẽ được trẻ trung như trước khi có bầu.

4. Thời điểm tiền mãn kinh

Sự thay đổi nhanh về các nội tiết tố trong giai đoạn tiền mãn kinh là nguyên nhân gây ra căng thẳng (stress), nám da, rụng tóc, âm đạo thiếu nước, khô hạn, có nhiều vết nhăn, loãng xương… Sử dụng Đông trùng hạ thảo trở nên thực sự rất cần thiết trong giai đoạn này. Trong thần dược này có hai hoạt chất là Adenosine và Cordycepin. Hai hoạt chất này có tác dụng kìm hãm sự lão hóa của cơ thể, làm sản sinh nhiều hormone sinh lý nữ.

Làm cho các chị em trẻ trung hơn, tránh bị “thiếu nước, khô hạn trong giai đoạn này. Có bề ngoài và “trong” nóng bỏng hơn vì hormone sinh dục nữ có nhiều thì các chị em sẽ rất nóng bỏng. Ngoài ra trong thần dược này có tới 17 axid amin và các vitamin có hàm lượng rất cao. Làm cho sức khỏe cơ bắp và hệ thần kinh hoạt động tốt hơn, vì vậy đẩy lùi thời điểm “mãn kinh” ra xa hơn, điều này rất quan trọng với các chị em đang tuổi trung niên.

5. Thời điểm mãn kinh

Các chị em có làm cách nào thì cũng phải đến giai đoạn mà phái nữ đều không muốn. Đó chính là giai đoạn mãn kinh. Khi phái nữ bước vào giai đoạn mãn kinh thì có các biểu hiện như: mệt mỏi, suy giảm trí nhớ và tinh thần suy nhược bắt đầu trở nên rõ rệt.

Trong giai đoạn này thì hệ thần kinh rất quan trọng. Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm cho hệ tim mạch hoạt động rất tốt, làm cho khí huyết lưu thông, điều này rất tốt cho não bộ. Làm cho thần kinh của các cô, các chị được hoạt động tốt hơn, khiến các cô các chị luôn luôn vui vẻ. Trong giai đoạn này có tinh thần vui vẻ là điều cần thiết nhất với các cô các chị.

Giai đoạn gọi là mãn kinh qua đi rất nhanh, sau đó có thể gọi là giai đoạn tuổi già. Đây là giai đoạn có sức khỏe suy yêu nhất. Tác dụng mạnh nhất của Đông trùng hạ thảo là làm tăng hệ miễn dịch, làm cho hệ miễn dịch hoạt động rất tốt. Điều này rất cần thiết với người già, vì trong giai đoạn này hệ thống miễn dịch suy yếu làm cho các virut, vi khuẩn có hại sâm nhập vào cơ thể gây bệnh rất nhanh. Thần dược Đông trùng hạ thảo sẽ giúp cho hệ miễn dịch của người già hoạt động tăng cường hơn rất nhiều, giúp đẩy lùi các bệnh tật do virut, vi khuẩn gây ra.
Trên đây là những thời điểm dùng Đông trùng hạ thảo sẽ có tác dụng nhanh và hiệu quả nhất với phái nữ. Ngoài ra còn có các giai đoạn khác thì mọi người vẫn có thể dùng thần dược này, để tăng cường sức khỏe cho bản thân.
Chú ý: một số giai đoạn không nên dùng Đông trùng hạ thảo.
+ Trong giai đoạn mới mang thai thì các chị em không nên dùng các loại rượu Đông trùng hạ thảo. Đặc biệt là rượu kỳ tử, rượu nhung hươu ngâm với Đông trùng hạ thảo, vì khi uống các loại rượu này sẽ kích thích hệ sinh lý, kích thích các cơ quan sinh dục nữ, điều này sẽ không tốt cho thai nhi.
+ Trong giai đoạn từ 0 đến khoảng 13 tuổi, nếu các em có thể trạng phát triển bình thường thì không nên dùng thần dược này. Chỉ dùng khi cơ thể của các em có các biểu hiện như: Gầy còm, còi xương, suy dinh dưỡng, vừa qua giai đoạn ốm nặng, vừa qua giải phẫu, bị bệnh về đường hô hấp, hen suyễn, có hệ thần kinh phát triền không bình thường.

Nguồn tin: internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *